حركة جعفر الخابوري الاسلاميه
نر حب بجميع الزوار الكرام ونر جو منكم التسجيل
حركة جعفر الخابوري الاسلاميه
نر حب بجميع الزوار الكرام ونر جو منكم التسجيل
حركة جعفر الخابوري الاسلاميه
هل تريد التفاعل مع هذه المساهمة؟ كل ما عليك هو إنشاء حساب جديد ببضع خطوات أو تسجيل الدخول للمتابعة.

حركة جعفر الخابوري الاسلاميه

احدر ان يصيبك فيروس الحقيقه فتشقى
 
الرئيسيةالبوابةأحدث الصورالتسجيلدخول

 

 Kilala ko sa aking nakaraang artikulo na ang mga lugar na bumuo sa mga gabay ng araling panlipunan curricula sa "Israel" para sa mga yugto ng pangunahing edukasyon, ipinapakita sa pamamagitan ng sipi mula sa libro Israeli edukasyon inalok sa pamamagitan n

اذهب الى الأسفل 
كاتب الموضوعرسالة
جعفر الخابوري
المراقب العام
المراقب العام
جعفر الخابوري


عدد المساهمات : 11808
تاريخ التسجيل : 16/02/2010
العمر : 54

Kilala ko sa aking nakaraang artikulo na ang mga lugar na bumuo sa mga gabay ng araling panlipunan curricula sa "Israel" para sa mga yugto ng pangunahing edukasyon, ipinapakita sa pamamagitan ng sipi mula sa libro Israeli edukasyon inalok sa pamamagitan n Empty
مُساهمةموضوع: Kilala ko sa aking nakaraang artikulo na ang mga lugar na bumuo sa mga gabay ng araling panlipunan curricula sa "Israel" para sa mga yugto ng pangunahing edukasyon, ipinapakita sa pamamagitan ng sipi mula sa libro Israeli edukasyon inalok sa pamamagitan n   Kilala ko sa aking nakaraang artikulo na ang mga lugar na bumuo sa mga gabay ng araling panlipunan curricula sa "Israel" para sa mga yugto ng pangunahing edukasyon, ipinapakita sa pamamagitan ng sipi mula sa libro Israeli edukasyon inalok sa pamamagitan n Icon_minitimeالسبت ديسمبر 18, 2010 11:38 am

Kilala ko sa aking nakaraang artikulo na ang mga lugar na bumuo sa mga gabay ng araling panlipunan curricula sa "Israel" para sa mga yugto ng pangunahing edukasyon, ipinapakita sa pamamagitan ng sipi mula sa libro Israeli edukasyon inalok sa pamamagitan ng Dr Safa Mahmoud Abdel-Al, sa kanyang mga libro «rasismo Educational sa Israeli curricula» na may isang malinaw na direksyon at pagpaplano intensyonal tungkol sa pagpapalaki ng Jewish mga bata na hate Arabs at paghamak at ituring sila bilang mga kaaway ng mga brutal at malupit na tao.



At na kalakaran na ito ay siya mahanap sa Zionist ideolohiya ay sapat na dahilan, ang pinaka-mahalaga sa lahat upang protektahan ang mga Judio at igiit ang kanilang karapatan sa lupain at sa pamamagitan ng pag-uugnay sa kanila upang maging bahagi ng kanilang buhay na pagkakakilanlan, at kaligtasan ng buhay.

Gusto ko sa artikulong ito upang ibahagi sa mga mambabasa ayon sa mga huling ng mga sukat na binuo sa pamamagitan ng Israelis isang matatag na pundasyon na binuo sa edukasyon curricula mayroon, na ayon sa wika at panitikan; Pagpaplano para sa edukasyon ay ilagay na sukat ng sa lugar ng sentro at ang pundasyon na ay ganap na kailangan, at kabiguan sa ito patungkol. Sila magtatag ng kanilang sariling kurikulum ay malaman kung ano ang wika at panitikan mula sa isang malalim na epekto sa pormulasyon ng mga lumilitaw ng iisip at gusali ang kanilang damdamin at saloobin.



At pakikitungo sa wika bilang lamang ang tool na kaya ng paglikha ng isang malakas na pang-edukasyon magtatag ng isang kultura ng Hebrew nagkakaisa ang lahat ng mga Hudyo sa lupa, kaya na ang pagsasaayos ng kaalaman ng mga mag-aaral sa linya sa mga layunin ng Zyonismo at ang mga layunin nito, kahit ang «maging« Israel »at mga isyu sa isang bahagi ng kanilang kapaligiran at pamilya, dapat ito ay may isang susi kasangkapan at mahalaga sa pagkamit ng buhay tulad ng isang pribadong.

Ang tool na ito ay pag-aaral, lalo na edukasyon at mga Hebreo, at kung ang wika ay Hebreo wika na kapaligiran para sa daan-daang libo ng mga bahay, mga bahay na ito ay maging isang pagtatanghal ng dula mga base para sa mga cultural »rebolusyon ay batay sa pamana ay able sa mangolekta at dispersed diaspora.



Upang ilarawan ito aspeto ng mga command ko ilagay sa mga kamay ng mga mambabasa mula sa mga teksto ng mga pang-edukasyon mga teksto, na tawag para sa pagtatakwil ng lahat ng mga wikang banyaga at sumunod sa mga wika ng Hebreo text says «may mga dalawang mga isyu ay ang aming pagtatapos, at magagamit para sa amin upang makamit. Una: taasan ang bilang ng mga Judio sa «Israel», at gumawa ng mga Hebrew na wika ay ang wika ng mga tao.

At pagkatapos namin bumili ng mga lupain at mga nakapaligid na pampasigla para sa aksyon, ang ikalawang: Limasin ang wika banyagang mga bayan mula sa bibig ng mga settlers ng Judea at Jerusalem, at ituro sa kanila na magsalita Hebreo upang maging isang wika para sa lahat ng Jewish settlers, ang lupain ng «Israel», upang ipalaganap ang isang pag-ibig sa kanilang sariling bayan sa pamamagitan ng pag-aaral, pati na rin ang ipalaganap ang isang ibig trabaho sa pagsasaka ng mga »lupain.



Ang panitikan at ang mga kuwento ng mga bata at mga kabataan, ito prompt malinaw na patnubay tungkol sa pagpapalaki ng mga anak ng isang kahulugan ng higit na kagalingan at kayabangan at galit ng Arabs at paghamak at isaalang-alang ang mga ito bilang mga villains ay mga cowards; Karamihan ng mga kuwento, umiikot sa paligid ng Jewish bida ang Ripper na may katangiang maalamat, na kung saan ay ibinigay sa tapang at lakas na gumagawa ng mga ito able sa pagkatalo ang laging Arabs ang masamang guys na carry ng baril sa kanilang mga kamay, ngunit sila pagkatalo sa kanilang mga puso.

Sinabi niya sa isang sikat na manunulat ng mga bata espesyalista panitikan sa Israel at ang kanyang pangalan ay malabo Lapin Bgayate personal pagsulat para sa mga kabataan na sa pagkakaisa sa mga layunin ng Zyonismo, na nagsasabi: «ko patuloy na humingi ang aking sarili kung ano ang maaaring basahin kung ako ay isang bata ako ay nakatira tulad ng isang katotohanan?



live na kami sa isang panahon ng conflict sa mga Arabs, nakatira kami sa kung ano ang maaaring tinawag na ang mga patlang ng dugo. Para sa mga ito, nakita namin na ito ay ang aming tungkulin upang ilipat ang layo mula sa pagsulat ng mga kuwento na makipag-usap tungkol sa mga beautiful butterflies at mga bulaklak, o purong langis ng oliba. Ito Cioqena sa kalamidad hindi namin kailangan ... maling impormasyon na ito ay hindi payagan ito, gusto ko na Lumikha ng isang henerasyon na tumatagal ng paghihiganti sa akin at Butori. henerasyon na ito ay ang daan-daang libo ng mga mambabasa na kawan sa mga bata basahin ang aking mga libro ».



gusto ko dito upang ipakilala ang mga halimbawa sa mga mambabasa ng pampanitikan mga teksto na isinulat para sa Jewish mga bata. Ang unang ng teksto ng isang maikling kuwento na pinamagatang «beterano» Yuri sa Evans, na nakabasag ng kuwento ng isang mandirigma para sa lupa ay dumating sa labas ng diin sa mga argument na ang Palestine ay isang lupain ng "Israel" at na ang mga Arabs na rape siya. Ang kuwento ay nagsisimula sa dialogue na ito:

Sinabi niya sa akin maliit: Sino ang estola ng buwan? Sinabi ko: ang mga Arabs. Siya ay sinabi: "Bakit nila gawin ito? Sinabi ko: hang ito sa pader ng kanilang tahanan. Siya ay sinabi: "Kami?



sinasabi ko: buksan ito sa isang maliit na ilawan na ilaw sa lupain ng «Israel» lahat .. Dahil ang oras na iyon, maliit managinip ng ang buwan, at hate Arabs dahil sila balabal ang kanyang panaginip at ang managinip ng kanilang mga magulang at kumpleto na kuwento ng mga lumabas sa mga beterano na nakipaglaban sa mga Arabs at manalo ng mga ito at ibalik ang buwan, ngunit ang pumatay sa mga kamay ng isa sa kanila, ngunit Princess ay hindi umiiyak «nagkaroon ng isang panaginip, at nagliwanag ang buwan sa lupain ng Israel ».

Ang ikalawang text ay isang maikling tula na pinamagatang «kuwento»: Zeev maliit na anak / mga anak ay hindi lumalaki pagkatapos / nanirahan sa lupa na ito / ako ibig / Kapag ang manlulupig inilatag pagkubkob sa bayan / Matt / kung paano siya namatay? / Hindi alam / ba kayo namatay sa gutom? / O sa ilalim ng tortyur / sibat walang ingat? / O sa ilalim ng mga kuko ng kabayo? / Hindi alam / Ngunit ang gusto mong mamatay tulad Ze'ev? / / Walang pahintulot sa iyong baril sila naglalayong patungo sa mga Arabs.



Ganito ang panitikan employs ang mga Judio upang maglingkod sa kanilang sariling pampulitikang mga layunin at mga layunin at plano sa expansion ng Zyonismo.

Sa kabila ng na panitikan, sa tao na karanasan sa mga tao na kataga kasaysayan, ay pa rin at nangangahulugan karapatan na ipagtanggol ang kagandahan, kabutihan, at marangal na tao halaga, at ang kaniyang bintana upang tamasahin ang mga tao na karanasan at arukin ang lalim at upang matukoy ang mga lihim at panganganak at joys, ang mga karanasan ng panitikan, ang Zionist ay ang karanasan na lihis mula sa landas ng panitikan ng tao na karanasan sa pamamagitan ng matagal na mayaman.



Maaaring ang unang ng kanyang uri sa upahan sa isagawa panitikan upang linlangin ang mga pangunahing itataas sa pamamagitan ng sunud-sunod henerasyon ng mga Judio napuno ng galit at pagkamuhi at paghamak para sa iba pang, na may mga kasinungalingan at huwad na kasaysayan at delusions. Paano tulad ang mga tao ay inaasahan na sila ay maaaring maunawaan ang kahulugan ng kapayapaan o paggalang sa mga pangangailangan at mga kondisyon?
الرجوع الى أعلى الصفحة اذهب الى الأسفل
https://mzmzmz.yoo7.com
 
Kilala ko sa aking nakaraang artikulo na ang mga lugar na bumuo sa mga gabay ng araling panlipunan curricula sa "Israel" para sa mga yugto ng pangunahing edukasyon, ipinapakita sa pamamagitan ng sipi mula sa libro Israeli edukasyon inalok sa pamamagitan n
الرجوع الى أعلى الصفحة 
صفحة 1 من اصل 1
 مواضيع مماثلة
-
» Ang isang artikulo para sa publikasyon pagkatapos ng 25 taon ..
» Israeli green light for the deployment of a thousand Egyptian troops in Sinai
» Israel "and America the starvation and killing of children
» Israel agrees to build 277 housing units in Ariel settlement
» Nord "si prepara a lanciare la seconda edizione della Fiera del Libro sono utilizzati

صلاحيات هذا المنتدى:لاتستطيع الرد على المواضيع في هذا المنتدى
حركة جعفر الخابوري الاسلاميه :: مجلة محمد علي الخابوري الاسبوعيه-
انتقل الى: